Theo The Straits Times, người thầy được nhắc đến là Will Hodson, giáo viên của một trường tiểu học ở Anh. Cuộc hành trình của ông bắt đầu từ tháng 5/2015 tại Cầu Tháp London, Anh.

Cho đến nay, ông đã đi xe đạp được 35.000km trên 26 quốc gia ở Châu Âu và Trung Á. Will Hodson sẽ dừng lại tại Singapore đến ngày 29/10 trước khi tiếp tục cuộc hành trình. Chuyến phiêu lưu này dự kiến ​​kết thúc vào năm 2022.

Ông Will Hodson nói: “Ước mơ của tôi trong hơn 20 năm nay là đi xe đạp vòng quanh thế giới. Hồi còn là một thiếu niên, tôi đã đi vòng quanh nước Anh. Từ khi đó, tôi tự nhủ rằng mình có thể làm được nhiều hơn thế. Vì vậy, nếu muốn làm gì mọi người hãy làm ngay bây giờ”.

Ông đi đến các trường học của nhiều quốc gia nhằm mục đích truyền cảm hứng cho hơn 100.000 trẻ em. “Khi còn là giáo viên, tôi từng đọc quyển sách viết về tâm lí trẻ em khoảng 5 tuổi. Nội dung sách viết về việc trở thành một siêu anh hùng với thông điệp rằng tất cả chúng ta đều có thể trở thành anh hùng bằng cách làm những việc nhỏ”, Hodson nói.

Ông Hodson cũng hy vọng mọi người nên giữ những giấc mơ thời thơ ấu của mình. Ông nói: “Rất nhiều người có ước mơ, tham vọng khi còn trẻ, nhưng “những giấc mơ đó dành cho người khác” khi họ nghĩ rằng họ không thể làm được”.

Ông mong muốn quỹ từ thiện sẽ tăng 100.000 bảng Anh (179.000 đô-la Singapore) để các tổ chức nhân đạo làm việc, giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng bởi căn bệnh Parkinson ở Anh và trên toàn thế giới. Parkinson là bệnh rối loạn hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng và kiểm soát cơ của bệnh nhân.

Trong chuyến phiêu lưu, tất cả những vật dụng ông cần đều được cho vào ba-lô trên xe đạp, bao gồm bếp cắm trại, lều, một vài bộ quần áo, túi ngủ và đồ vệ sinh cá nhân.

Ông cố gắng đạp xe khoảng 12 tiếng mỗi ngày, trung bình đi khoảng 100km/ngày. Có lúc ông Hodson cắm trại ngoài trời, khi ở cùng với bạn bè, cộng sự. Một trong những khó khăn ông phải trải qua là đi xe đạp vào mùa đông ở các quốc gia như Georgia. “Tôi không thể cảm nhận được ngón tay và ngón chân vì quá lạnh, nhưng sau một vài giờ đạp xe, cơ thể tôi đã ấm lên “.

Trong một bài thuyết trình trước sinh viên Trường Cao Đẳng Hoa Kỳ thuộc Khu Đông Đông Nam Á ở Tampines hôm 13/10, ông nói rằng bất kỳ thử thách nào cũng có thể được chinh phục.

An Yên